NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG NGÀY HỘI ĐỔI MỚI SÁNG TẠO QUỐC GIA (01-10) - NGÀY CHUYỂN ĐỔI SỐ TỈNH ĐỒNG NAI 2025 “CHUYỂN ĐỔI SỐ TOÀN DIỆN ĐỂ PHÁT TRIỂN KINH TẾ SỐ, TẠO RA ĐỘNG LỰC MỚI CHO TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ”; NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ TỈNH ĐỒNG NAI LẦN THỨ I, NHIỆM KỲ 2025-2030

Triển khai Chỉ thị số 04 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai

Thứ năm - 25/09/2025 16:37
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
Tiếp tục triển khai các chỉ tiêu, nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

       Để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế và nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công trực tuyến tại các cơ quan, đơn vị và Trung tâm Phục vụ hành chính công. Chỉ thị  yêu cầu Thủ trưởng các phòng chuyên môn, Trung tâm Phục vụ hành chính công, thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc xã, (sau đây gọi tắt là cơ quan, đơn vị) nghiêm túc thực hiện một số nội dung sau: 

     - Thực hiện nghiêm việc cải cách TTHC, nâng cao chất lượng, kiểm soát chặt chẽ bộ TTHC tại các lĩnh vực đảm bảo tính pháp lý, đầy đủ cơ sở triển khai thực hiện tại Bộ phận Một cửa và được công khai, minh bạch, thống nhất; đảm bảo việc xây dựng quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết TTHC được cấu hình đúng, đầy đủ theo Quyết định công bố của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

      - Tiếp tục rà soát, thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính theo Nghị quyết số 66/NQ-CP, đảm bảo cắt giảm 30% thời gian thực hiện thủ tục hành chính theo Kế hoạch số 49/KH-UBND ngày 13/8/2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh; xây dựng phương án kiến nghị cơ quan có thẩm quyền bãi bỏ các quy định không cần thiết và đang là rào cản trong thực hiện TTHC đặc biệt là các mẫu đơn, tờ khai đang là các thành phần hồ sơ của TTHC.

    - Khẩn trương rà soát chuẩn hóa mẫu đơn, tờ khai, thiết lập biểu mẫu điện tử tương tác (e-form) tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên cơ sở khai thác dữ liệu để tự động điền biểu mẫu điện tử tương tác từ các cơ sở dữ liệu đã có, không yêu cầu người dân phải điền thông tin theo đúng quy định. Hoàn thành trong tháng 12/2025.

    - Tập trung tái cấu trúc quy trình giải quyết TTHC đảm bảo việc thực hiện TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp xã; tổ chức tiếp nhận TTHC đảm bảo theo quy định tại Điều 20 Nghị định số 118/2025/NĐ CP ngày 09/6/2025 của Chính phủ. Hoàn thành trong tháng 11/2025. 

    - Tiếp tục chuẩn hóa và rà soát dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVCQG, đề nghị nâng cấp các dịch vụ mức “một phần” đủ điều kiện lên mức “toàn trình”, đảm bảo đồng bộ, hiệu quả, thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp; hoàn thành trong tháng 10/2025.

    - Tích cực rà soát, đề xuất, kiến nghị các chính sách miễn giảm phí, lệ phí tham mưu Ủy ban nhân dân xã kiến nghị UBND tỉnh nhằm khuyến khích, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Hoàn thành trong tháng 11/2025. 

     - Triển khai toàn diện có hiệu quả Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo Bộ chỉ số 766. Trong đó, tập trung tiếp tục phấn đấu duy trì và nâng cao các chỉ tiêu, nhiệm vụ nêu tại Phụ lục kèm theo.

    - Tăng cường hiệu quả các kênh tiếp nhận phản hồi (phiếu khảo sát, phản ánh trực tiếp…) để kịp thời lắng nghe, giải quyết kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về chất lượng, tiến độ giải quyết TTHC trên địa bàn xã.

     - Nâng cao chất lượng tự kiểm tra, giám sát việc giải quyết TTHC; kịp thời chấn chỉnh kỷ luật, khen thưởng tập thể, cá nhân có sáng kiến nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp.- Rà soát, đẩy mạnh nhiệm vụ cấp trên giao kiến nghị đề xuất để rút ngắn thời gian giải quyết TTHC, ngăn ngừa nhũng nhiễu, phiền hà; đồng thời tăng cường đối thoại, lấy ý kiến người dân, doanh nghiệp để tháo gỡ vướng mắc, kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định.

     - Đẩy mạnh công tác truyền thông trong cải cách TTHC, dịch vụ công trực tuyến để người dân, doanh nghiệp biết và đồng hành cùng chính quyền.

Tác giả: Tùng Nguyễn Minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây